ลิเวอร์พูล คว้า 3 แต้มสำคัญ ผ่าน บียาร์เรอัล เข้ารอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ข่าว พรีเมียร์ ลีก ล่าสุด ลิเวอร์พูล เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2023 เกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก บียาร์เรอัล เปิดรัง ไวท์ฮาร์ทเลน ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ผู้มาเป็นทีมเต็งของรอบนี้ เกมนี้ เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ต้องส่งทัพลงเล่นด้วยระบบ 4-3-3 โดยมี ลูคัส ตอร์เรร่า เป็นมิดฟิลด์ตัวรับเพียงคนเดียว ขณะที่ทางฝั่งของ บียาร์เรอัล นั้นลงเล่นด้วยระบบ 4-4-2 โดยมี อัลบาโร่ โมราต้า เป็นกองหน้าตัวเป้า
เกมดังกล่าวเป็นเกมที่สนุกและมีโอกาสมากมายทั้งสองฝ่าย ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 3 จากการยิงของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่บอลยังไปติดเซฟของธีโอ เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูของบียาร์เรอัล และในนาทีที่ 21 เจอร์เกน คล็อปป์ ได้ทำการเปลี่ยนตัวออกมา เอา โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ลงมาแทนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และในนาทีที่ 32 ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำจากการยิงของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ แต่หลังจากนั้นเพียงแค่ 2 นาที เจอร์เกน คล็อปป์ ได้ทำการเปลี่ยนตัวออกมา เอา โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ลงมาแทนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และในนาทีที่ 32 ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำจากการยิงของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ แต่หลังจากนั้นเพียงแค่ 2 นาที เจอร์เกน คล็อปป์ ได้ทำการเปลี่ยนตัวออกมา เอา โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ลงมาแทนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และในนาทีที่ 32 ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำจากการยิงของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

ในช่วงเวลาที่เหลือของเกม บียาร์เรอัล ได้โอกาสมากมายแต่ก็ยังทำประตูได้ไม่สำเร็จ ทำให้ในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็สามารถเอาชนะ บียาร์เรอัล ไปได้ 2 ประตูต่อ 0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ไปได้สำเร็จและคว้า 3 แต้มสำคัญในศึก พรีเมียร์ ลีก อีกด้วย